Tìm kiếm thêm trò chơi?

SBOTOP có rất nhiều trò chơi dành cho bạn

Truy cập www.mysbotop.com
để xem các trò chơi thú vị và các ưu đãi độc quyền

Để biết thêm thông tin:
Gửi email cho chúng tôi tại [email protected]

BẮT ĐẦU

SBOTOP APP Welcome Freebet – VN
Gareth Bale & Puiyi
FULHAM-WIDE-VI
PROMO-WIDE-VI
previous arrow
next arrow
 

Breakdance – Bộ môn mới đầy thú vị của kỳ Olympics 2024

Olympics 2024 sẽ là một trong những sự kiện thể thao được chú ý nhất của mùa hè năm nay khi quy tụ những vận động viên hàng đầu thế giới tranh tài ở 32 môn thể thao. Kỳ Olympics này sẽ chứng kiến 1 bộ môn mới hứa hẹn mang tới nhiều sự hấp dẫn đó là breakdance.

Kỳ Olympics 2024 sẽ gồm có 32 môn thể thao với 329 nội dung thi đấu. Đây sẽ là kỳ Thế vận hội Mùa hè đầu tiên kể từ năm 1960 có ít nội dung thi đấu hơn kỳ Thế vận hội trước đó (Olympics Tokyo 2020 có 339 nội dung).

Kỳ Olympics 2024 năm nay sẽ chỉ có 1 môn thể thao mới được giới thiệu là breakdance. Breaking là điệu nhảy được ra đời vào những năm 70 của thế kỷ trước tại Mỹ từ văn hóa hip-hop. Qua nhiều thập kỷ, điệu nhảy này đã phát triển thành một môn thể thao thi đấu với những giải đấu quốc tế, hệ thống trọng tài và cả giải vô địch thế giới.

Trước đó bộ môn breakdance cũng đã được giới thiệu tại kỳ Youth Olympic Games 2018 diễn ra ở Buenos Aires, Argentina và đây sẽ là lần đầu tiên bộ môn này xuất hiện ở 1 kỳ Olympics.

Tại Olympics 2024, breakdance sẽ có 2 nội dung dành cho nam và dành cho nữ. Mỗi nội dung sẽ gồm 16 vận động viên hay còn được gọi là các B-Boy và B-Girl tham dự. Các vận động viên sẽ tranh tài trực tiếp 1 vs 1 với nhau trong các trận đấu bao gồm tối đa 3 hiệp. Ở mỗi hiệp đấu, các vận động viên sẽ có khoảng 1 phút để trình diễn. Họ sẽ phô diễn các động tác nhảy đặc trưng của breakdance như windmill, 6-step hay freeze trong những điệu nhạc được phát ngẫu nhiên bởi các DJ khi mà các vận động viên sẽ không được biết trước điệu nhạc dành cho mình. Đây sẽ là một yếu tố quan trọng để làm nên sự hấp dẫn cho bộ môn này.

Một ban trọng tài gồm 9 người sẽ được lập ra để đưa ra phiếu bầu cho màn trình diễn của các vận động viên dựa trên các yếu tố: sáng tạo, cá tính, kỹ thuật, sự đa dạng, khả năng trình diễn và độ khớp nhạc. Trong số đó, khả năng trình diễn và độ sáng tạo sẽ ảnh hưởng tới 60% quyết định của ban trọng tài.

Ở nội dung đơn nam, các B-Boy của Mỹ đang được đánh giá là những ứng viên nặng ký cho chức vô địch trong đó cái tên đáng gờm nhất là Victor Montalvo. B-Boy 30 tuổi từng vô địch giải vô địch thế giới Wolrd Games 2022 cũng như World Championship 2023 và anh đang được đánh giá là B-Boy hàng đầu thế giới hiện nay. Người đồng hương của anh Jeffrey Louis (B-Boy Jeffro) cũng sẽ là một cái tên đáng chú ý ở nội dung này. Ngoài ra một số cái tên đáng chú của nội dung breakdance đơn nam có thể kể đến là Philip Kim (B-Boy Phil Wizard) của Canada, Shigeyuki Nakarai (B-Boy Shigekix) của Nhật Bản hay Danis Civil (B-Boy Dany) của nước chủ nhà Pháp, người từng vô địch châu Âu vào năm 2022.

Olympics 2024: Banevic năm nay mới 17 tuổi
Banevic là cái tên rất đáng chú ý ở nội dung đơn nữ

Ở nội dung đơn nữ, Mỹ cũng đang là quốc gia được đánh giá cao nhất với những B-Girl rất nổi bật như Sunny Choi (B-Girl Sunny) hay Logan Edra (B-Girl Logistx) là những ứng viên rất nặng ký cho tấm huy chương vàng. Tài năng trẻ mới 17 tuổi Dominika Banevic (B-Girl Nicka) của Lithuania cũng là một cái tên rất đáng chú ý ở nội dung này khi mà chị vừa giành chức vô địch châu Âu năm 2023 khi mới 16 tuổi. Những Say Dembele (B-Girl Syssy) của chủ nhà Pháp hay Ayumi Fukushima (B-Girl Ayumi) của Nhật Bản cũng sẽ là những cái tên rất đáng xem ở nội dung breakdance đơn nữ của kỳ Olympics 2024 này.

Bộ môn breakdance của kỳ Olympics 2024 sẽ được khởi tranh từ ngày 9/8 với các trận đấu của nội dung đơn nữ. Nội dung đơn nữ sẽ chỉ diễn ra trong vòng 2 ngày và ngay sau đó sẽ là những trận đấu của nội dung đơn nam cũng sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày.

   

●●●

HÃY XEM BLOG CỦA CHÚNG TÔI ĐỂ BIẾT THÊM CÁC CÁU CHUYỆN VÀ TỶ LỆ CƯỢC BÓNG ĐÁ

Cập nhật mọi môn thể thao và cá cược.

Theo dõi chúng tôi qua mạng xã hội Facebook, Twitter, Instagram, và YouTube

Trò Chuyện Trực Tiếp